Tất tần tật về cầu thủ Hoàng Thị Loan 2023

Tất tần tật về cầu thủ Hoàng Thị Loan 2023

Cầu thủ Hoàng Thị Loan là một thành viên của đội tuyển bóng đá nữ ĐTQG Việt Nam. Cô không chỉ có ngoại hình xinh xắn và dễ thương mà còn được đánh giá là một cầu thủ thông minh và sắc sảo trong lối chơi. Được biết thì cô là người đã góp công lớn trong trận thắng 2-0 ngày 5/12/2019 với đội chủ nhà Philippines. Vậy trong bài viết này hãy cùng mình tìm hiểu tất tần tật về cầu thủ Hoàng Thị Loan nhé!

Tiểu sử cầu thủ Hoàng Thị Loan

Cầu thủ Hoàng Thị Loan là một cầu thủ nữ thành công của bóng đá Việt Nam
Cầu thủ Hoàng Thị Loan là một cầu thủ nữ thành công của bóng đá Việt Nam

Hoàng Thị Loan sinh năm 1995 tại làng Kỳ Thuỷ, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây, nay là một làng quê nằm ở ngoại ô thành phố Hà Nội. Ngôi làng nằm bên tả đường Quốc lộ 21B và cách trung tâm thủ đô khoảng 20 km về phía Tây Nam. Cô sinh ra trong một gia đình thuần nông, trong đó không ai theo nghiệp quần đùi áo số. Gia đình cô có tổng cộng 4 người con, và Loan là chị gái thứ hai, cha của cô là ông Hoàng Văn Sâm.

Hành trình sự nghiệp của cầu thủ Hoàng Thị Loan

Sự nghiệp ở cấp CLB

Từ khi còn nhỏ, Hoàng Thị Loan đã có đam mê bóng đá. Cô cùng bạn bè đã đến huyện xin thử sức trong đội bóng huyện và may mắn được chấp nhận. Từ đó, hàng tuần cô đều đạp xe đi tập đá bóng cùng các anh chị ở trên huyện, với lịch tập 3 buổi mỗi tuần. Sau đó, cô được chọn vào đội trẻ của Hà Tây, một đội bóng nữ nổi tiếng tại Việt Nam vào thời điểm đó.

Hà Tây đã giành chức vô địch Giải vô địch quốc gia năm 2006 và huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc cùng năm. Đội U18 Hà Tây cũng vừa giành chức vô địch U18 quốc gia 2007 trong mùa giải đầu tiên.

Sau khi Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội, Hoàng Thị Loan tiếp tục tập luyện cùng các tài năng trẻ của Hà Nội. Cô cùng đội U19 Hà Nội đã liên tiếp giành 3 chức vô địch U19 quốc gia vào các năm 2012, 2013, 2014.

Ít ai nghĩ được cô gái xinh đẹp này lại là cầu thủ thành công
Ít ai nghĩ được cô gái xinh đẹp này lại là cầu thủ thành công

Trong mùa giải 2014, cầu thủ Hoàng Thị Loan đã được gọi lên đội 1 của Hà Nội II và thi đấu ở vị trí trung vệ trong Giải vô địch quốc gia 2014. Mặc dù còn trẻ, nhưng cô đã được ban huấn luyện tin tưởng và được trao băng đội trưởng trong 2/10 trận (vòng 1 và vòng 5) khi thủ môn đội trưởng Hoàng Thị Hải Yến vắng mặt.

Tuy nhiên, mùa giải này không thành công cho cô khi đội bóng Hà Nội II kết thúc ở vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng với 10 trận toàn thua. Hàng phòng ngự của Hà Nội II đã để thủng lưới 29 bàn sau 10 trận, và cá nhân cô cũng có 2 pha đá phản lưới nhà. Kết quả thi đấu thất vọng này đã kéo dài chuỗi trận không thắng của Hà Nội II trong giải vô địch quốc gia lên con số 29 trận, tính từ trận thắng Than Khoáng Sản Việt Nam ở vòng 1 của Giải vô địch quốc gia 2012.

Kể từ mùa giải 2015, cầu thủ Hoàng Thị Loan đã thi đấu cho đội bóng Hà Nội I (hiện là Hà Nội FC). Tại đây, cô vẫn tiếp tục mặc chiếc áo số 2, một áo số từ thời đội trẻ, và dần dần cô đã xây dựng được vị trí trong đội hình của câu lạc bộ thủ đô nhờ sự đa năng trong phong cách thi đấu của mình.

Theo thông tin bóng đá, hiện tại thì Hoàng Thị Loan đã trở thành thành viên chính thức của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội.

Xem thêm:

Giải J-League 1 Cuộc Đua Khốc Liệt Trên Sân Cỏ Nhật Bản

Những Sân Bóng Đá Lớn Nhất Thế Giới Ở Đâu?

Sự nghiệp quốc tế

Vào cuối năm 2012, cầu thủ Hoàng Thị Loan được HLV Nguyễn Duy Hùng triệu tập vào đội U19 Việt Nam để tham dự vòng loại thứ 2 của Giải vô địch U19 châu Á 2013. Trong đó, cô được ra sân chính trong cả 3 trận, nhưng đội trẻ Việt Nam đã không vượt qua vòng loại sau khi thua đội U19 Myanmar với tỉ số 1-2 trong trận đầu tiên.

Cô cũng có đóng góp to lớn cho nền bóng đá Việt Nam
Cô cũng có đóng góp to lớn cho nền bóng đá Việt Nam

Vào cuối tháng 7 năm 2015, cầu thủ Hoàng Thị Loan được HLV Norimatsu Takashi gọi lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia để tham dự vòng loại thứ 2 của Thế vận hội Rio 2016. Sau giai đoạn tập trung đó, đội tuyển Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng và có vé vào vòng loại tiếp theo.

Gần 3 năm sau đó (khoảng giữa năm 2018), cô lại được HLV Mai Đức Chung triệu tập vào đội tuyển quốc gia để tham gia Giải vô địch Đông Nam Á tại Indonesia. Trong giải đấu đó, cô đã có 3 lần ra sân trong vòng bảng và ghi một bàn thắng vào phút thứ 27 trong trận đấu với Singapore. Đội tuyển Việt Nam đã giành vị trí thứ ba chung cuộc sau khi đánh bại đội tuyển Myanmar với tỉ số 3-0 trong trận tranh huy chương đồng.

Vào cuối năm 2019, cầu thủ Hoàng Thị Loan một lần nữa được HLV Mai Đức Chung triệu tập vào đội tuyển quốc gia để tham gia SEA Games 30 diễn ra tại Philippines. Đây cũng là lần đầu tiên cô tham dự kỳ SEA Games. Trong giải đấu này, cô mang áo số 4 và ra sân thi đấu trong 3 trận.

Kết thúc giải đấu, cùng với đội tuyển nữ Việt Nam, cầu thủ Hoàng Thị Loan đã xuất sắc giành được tấm huy chương vàng lịch sử thứ 6 cho bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games khi đánh bại đội tuyển Thái Lan trong trận chung kết với tỉ số 1-0. Đó cũng là tất cả thông tin mà Xoilac mang đến cho bạn đọc về cẩu thủ Hoàng Thị Loan.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *